ข่าวออนไลน์​สังคม

โล่งอก! “น้าป้อม” กู้ภัยนั่งเฝ้าศพไม่มีความผิด กลับมาทำงานได้เหมือนเดิม

เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตแต่หลังจากนำร่างขึ้นมา

จากกรณี มีผู้กระโดดสะพานพระราม 7 ช่วงดึกคืนวันที่ 22 ก.พ. ต่อมาเจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตแต่หลังจากนำร่างขึ้นมาแล้วไม่สามารถดำเนินการต่อได้ เพราะไม่ชัดเจนว่า ตำรวจ สน.ใดจะเป็นผู้รับผิดชอบเพราะคาบเกี่ยว 4 โรงพัก ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องนั่งเฝ้าศพหลายชั่วโมงจนเช้า และมีภาพเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย จนเกิดกระแสตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ต่อมามีรายงานว่า นายนพดล เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูที่ปรากฏในภาพ ถูกเรียกสอบจากกรณีที่เกิดขึ้น จนมีผู้เข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก บางคนติด #saveNakorn71 ซึ่งเป็นรหัส “นคร 71” ของนายนภดล

ล่าสุด (5 มี.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ มูลนิธิร่วมกตัญญู (สำนักงานใหญ่) อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ คณะผู้บริหารของมูลนิธิได้ประชุมเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงข้างต้นที่กล่าวมา และได้เชิญ นายนภดล หรือ น้าป้อม มาชี้แจงข้อเท็จจริงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกด้วย โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการหาข้อสรุปของนายนพดล

นายเอกพันธ์ บรรลือฤทธ์ หัวหน้าอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และผู้จัดการฝ่ายบุคคล เปิดเผยว่า จากที่ได้เชิญให้ นายนภดล ได้เล่ารายละเอียดทุกอย่างให้ฟังทั้งหมด ตนก็รู้สึกเข้าใจคนทำงาน แต่สิ่งที่เป็นประเด็นคือ บุคคลที่นำภาพไปโพสต์และบิดเบือนบางคำพูด ตนก็ไม่รู้ว่ามีจุดประสงค์อะไร

ดังนั้นหลังจากประชุมเสร็จทางมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้มีการลงมติเอกฉันท์ สรุปได้ว่า นายนพดล ไม่มีความผิดใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งคำสั่งย้ายมาปฏิบัติหน้าที่เป็นไปตามขั้นตอนและกฎของมูลนิธิ จะต้องดำเนินการเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าไปสอบสวนหาข้อเท็จจริงก่อน หากพบตัวเจ้าที่กู้ภัยไม่มีความผิด ก็จะมีคำสั่งให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม ใน 1-2 วัน

ทั้งนี้ ในส่วนของโพสต์ภาพนั้น จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มีกระแสวิจารณ์ไปในทางลบ ทำให้ตำรวจดูไม่ดีและส่งผลกระทบต่อองค์กร ซึ่งหลังจากนี้จะต้องรวบรวมข้อมูลว่าใครคือคนเปลี่ยนแปลงข้อมูล ก่อนจะประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อไป

ด้าน นายนพดล เปิดเผยว่า ตอนแรกก็รู้สึกไม่สบายใจและกังวล หลังมีคำสั่งย้ายเพราะตลอดระยะเวลา 10 กว่าปี ตนทำงานในช่วงเวลากลางคืนมาโดยตลอด ทำให้ช่วงแรกมีปัญหาเรื่องการปรับเวลานอนเล็กน้อย

แต่ตอนนี้ไม่มีความกังวลและยอมรับต่อคำสั่งของคณะผู้บริหารไม่ว่าผลการสอบสวนจะออกมาเป็นอย่างไร เพราะเชื่อว่าอย่างไรความจริงก็ปรากฏ และต้องขอขอบคุณชาวโซเชียลที่โพสต์ให้กำลังใจตนด้วย

 

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :ejan

Tags
Show More

Related Articles

Close